Thiết kế web du lịch là yêu cầu tất yếu
Cũng theo một báo cáo từ nghiên cứu do Google thực hiện năm 2016 cho thấy Việt Nam đang ngày càng có sự tăng trưởng đột phá trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử nói chung và thị trường mảng dịch vụ du lịch trực tuyến nói riêng. Và xu hướng đặt chỗ trực tuyến qua điện thoại thông minh của các công ty du lịch cũng sẽ có xu hướng tăng hơn 10% trong năm 2017.
Tất cả những con số trên chính là minh chứng cho việc xu hướng đặt chỗ, tìm kiếm các dịch vụ du lịch đang được người người nhà nhà áp dụng và đang tăng lên mỗi ngày. Nếu không thiết kế website riêng cho công ty du lịch của mình bạn sẽ chỉ đứng yên một chỗ, thậm chí tụt hậu và nhìn các công ty du lịch khác phát triển không ngừng nhờ sử dụng website cũng như các hình thức quảng bá du lịch trực tuyến khác. Đặc biệt, đối với một ngành nghề có sự cạnh tranh gay gắt như du lịch, chỉ có website thôi chưa đủ bạn còn cần phải có một website chuyên nghiệp, độc đáo và đặc trưng riêng cho chính mình thì mới có thể đứng vững trong thị trường.
Các yêu cầu quyết định khi thiết kế web du lịch chất lượng
Giao diện đẹp, dễ hiểu
Một website du lịch chuyên nghiệp là một website có bố cục hợp lý, nội dung, các link dẫn được bố trí khoa học để tạo ấn tượng và tạo sự tiện lợi cho khách hàng trong quá trình tìm kiếm thông tin mà không tốn quá nhiều thời gian.
Bên cạnh đó, website cần đơn giản, dễ sử dụng và có khả năng sử dụng với các thiết bị như destop, tablet, mobile phone… và tương thích với nhiều trình duyệt khác nhau để giúp khách hàng dễ sử dụng và giúp doanh nghiệp quản lý web, cập nhật tour, hình ảnh và các thông tin liên quan một cách thuận tiện, nhanh chóng.
Thân thiện với công cụ tìm kiếm
Để khách hàng tìm trong nước và quốc tế biết đến website du lịch của công ty bạn, điều quan trọng chính là phải tối ưu được bộ máy tìm kiếm và có thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm. Đây chính là lúc bạn cần đến sự trợ giúp của các công ty thiết kế web chuyên nghiệp có đội ngũ nhân viên SEO để đưa website của bạn lên top 10 trong trang tìm kiếm của Google và nhiều công cụ tìm kiếm khác.
Đa dạng ngôn ngữ
Nếu muốn phát triển, mở rộng quy mô công ty mình hơn nữa, đối tượng khách hàng mà bạn cần nhắm đến chính là cả các du khách trong nước và cả du khách nước ngoài. Đặc biệt, hầu hết các du khách nước ngoài tới Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm tỉ lệ họ tìm kiếm các công ty du lịch để đi theo tour hoặc yêu cầu tư vấn, đặt chọn khách sạn, thuê xe… sẽ là lựa chọn hàng đầu. Vì vậy, hãy thiết kế website du lịch đẹp, đa ngôn ngữ để tăng số lượng khách hàng và tạo ưu thế cạnh tranh hơn.
Tiếp thị và quảng bá website
Khi đã thiết kế web du lịch xong, tiếp theo bạn cần phải tiến hành tiếp thị và quảng cáo để thu hút khách hàng. Trong đó, việc viết quảng cáo, tiếp thị đóng vai trò quyết định trong việc có thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng hay không. Vì vậy, hãy cố gắng trau dồi ngôn ngữ và sáng tạo ý tưởng sao cho thật hấp dẫn để kéo khách hàng đến với công ty bạn nhiều hơn.
Ngoài quảng cáo, tiếp thị qua website bạn cần đa dạng hình thức tiếp thị bằng cách quảng cáo trên các trang mạng xã hội, diễn đàn du lịch và nhiều kênh khác nhau như: quảng cáo facebook, zalo, twitter, instagram…để tăng hiệu quả hơn.
Dù bạn là một chủ doanh nghiệp, công ty, tổ chức hay cá nhân đang hoạt động trong ngành du lịch, thiết kế web du lịch chuyên nghiệp là một điều cực kỳ quan trọng, không thể bỏ qua.
Nguồn: https://sumedia.net/
0 nhận xét: